A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021

 

QPTĐ-Ngày 15-7, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021.

Dân quân xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên thực binh đánh địch đổ bộ đường không.

Nội dung diễn tập gồm 3 giai đoạn, 6 vấn đề huấn luyện. Giai đoạn 1: Chuyển xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ. Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ. Trong diễn tập, các thành viên trong khung tập thể hiện tốt nội dung, súc tích, ngắn gọn, thời gian, tác phong nghiêm túc; lực lượng tham gia diễn tập có ý thức kỷ luật cao, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, chấp hành nghiêm túc những quy định trong diễn tập. Quá trình thực binh sát với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị. 

Thông qua diễn tập nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ chuyên môn, trong đó quân sự, công an làm nòng cốt.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Thạch Thất đã chỉ đạo xã Hương Ngải tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021.          

Trong diễn tập vận hành cơ chế, Đảng ủy xã Hương Ngải đã bám sát nhiệm vụ của địa phương, đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo phù hợp với tình hình thực tế, nhất là trong phân tích, nhận định, đánh giá tình hình, nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch chiến đấu phòng thủ, xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo tổ chức thực hiện. UBND xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành linh hoạt tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, sát thực tế chiến đấu, phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của địa phương. Phần thực binh phong tỏa, cách ly y tế 1 thôn có trường hợp nhiễm Covid-19, các lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, thực hành tốt các khâu, các bước, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 

Huân-Yến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ